[Case study] Bộ giải pháp Quản lý ra vào văn phòng không tiếp xúc phòng chống COVID-19 hiệu quả

quản lý ra vào

Về khách hàng

Khách hàng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics lớn mạnh hàng đầu của nước Đức nói riêng và toàn cầu nói chung, với văn phòng đại diện có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Công ty cung cấp các giải pháp vận tải đường biển và hàng không cũng như các dịch vụ logistics liên quan khác. 

Bối cảnh

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng mong muốn hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần và các hành động chạm tiếp xúc vào khi check-in/check-out.

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách mời, khách hàng yêu cầu đảm bảo kiểm tra thân nhiệt và khai báo sức khỏe để có thể check-in thành công.

Dự án được xây dựng dựa trên mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe nhân viên công ty và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Giải pháp của VTI Solutions

Nắm bắt được những vấn đề cũng như mong muốn của khách hàng, VTI Solutions đã tiến hành triển khai bộ giải pháp Quản lý ra vào , với các giải pháp cụ thể như sau:

FaceX – giải pháp chấm công bằng công nghệ AI

Giải pháp chấm công không dừng – không chạm – không tiếp xúc dành cho nhân viên trong công ty. Thay vì sử dụng dấu vân tay như các máy chấm công thông thường, FaceX chấm công bằng khuôn mặt sử dụng công nghệ AI – chỉ dưới 1.5 giây cho mỗi lượt chấm công với độ chính xác lên tới 99%.

Đặc biệt, máy chấm công FaceX được kết nối với hệ thống khóa – mở tự động của cửa vào. Điều này đồng nghĩa với việc khi nhân viên chấm công thành công thì cửa ra vào cũng sẽ tự động mở (access granted).

Thêm vào đó, một số thiết bị FaceX được tích hợp chức năng đo thân nhiệt, đưa ra cảnh báo khi thân nhiệt vượt quá 37.5 độ C.

Đặc biệt, các dữ liệu chấm công được ghi nhận từ thiết bị FaceX rất đầy đủ và chính xác, hỗ trợ thuận tiện cho việc tính lương.

Xem thêm về giải pháp FaceX tại đây.

Giải pháp Trợ lý lễ tân ảo (LCD Virtual Receptionist)

Giải pháp thay thế nhân viên lễ tân, tạo ra trải nghiệm đón tiếp khách thông minh thú vị trong khi giúp doanh nghiệp quản lý khách ra vào và kiểm soát dịch bệnh. 

Giải pháp cung cấp thiết bị màn hình LCD được đặt tại quầy lễ tân, tích hợp với chức năng tự động khoá – mở cửa ra vào và đo thân nhiệt. 

 

Đặc biệt, theo yêu cầu của khách hàng, giải pháp được thiết kế sử dụng 04 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Trung. 

Quy trình check-in/check-out khi sử dụng Trợ lý lễ tân ảo đối với từng đối tượng cụ thể sẽ diễn ra theo các bước như sau:

1. Đối với khách mời dự kiến

Bước 1: Khách mời khai báo y tế trước khi đến văn phòng công ty

Bước 2: Thiết bị nhận diện khách đến, khách mời quét mã QR đã được gửi trong email mời dự kiến để check-in

Bước 3: Thiết bị tiến hành đo thân nhiệt khách mời. 

 

Bước 4: Khi thân nhiệt được xác định ở mức an toàn, cửa tự động mở cho khách mời, đồng thời hệ thống gửi thông báo khách mời đã đến cho nhân viên công ty.

 

2. Đối với khách đến không hẹn trước

Bước 1: Thiết bị hướng dẫn bằng giọng nói nhấn chọn chức năng “Liên hệ với admin”.

Bước 2: Khách đến liên hệ với admin qua số điện thoại ghi trên màn hình thiết bị.

 

3. Đối với người đưa thư

Bước 1: Thiết bị hướng dẫn bằng giọng nói nhấn chọn chức năng “Người đưa thư”.

Bước 2: Người đưa thư thực hiện theo chỉ dẫn trên màn hình thiết bị và di chuyển ra cửa sau.

Giải pháp Quản lý phòng họp thông minh bằng tablet

Giải pháp cung cấp thiết bị tablet đặt bên ngoài phòng họp, thực hiện các chức năng như sau:

  • Hiển thị trạng thái phòng họp: 
    • Phòng trống
    • Phòng đã đặt lịch nhưng chưa có người check-in
    • Phòng đang họp

  • Đặt lịch họp, đồng bộ dữ liệu với hệ thống Outlook calendar của các nhân viên trong công ty (theo yêu cầu của khách hàng)
  • Xem lịch họp
  • Check-in bằng mã PIN

Gánh nặng COVID-19 đã được rút bớt

Hệ thống check-in/check-out bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt AI với tốc độ nhanh đã giảm thiểu tối đa va chạm tiếp xúc.

Trợ lý lễ tân ảo kiểm tra tự động khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc đảm bảo an toàn cho nhân viên công ty cũng như khách mời trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay. 

0/5 - (0 bình chọn)